สอบใบขับขี่ใหม่ อบรม 15 ชม. จาก รร.สอนขับรถ รับใบขับขี่ได้เลย แต่ค่าใช้จ่ายเกือบ 6 พัน


การสอบใบขับขี่แบบใหม่ กรมการขนส่งทางบกเผยให้ผู้สอบใบขับขี่ผ่านฝึกอบรม 15 ชั่วโมงจากโรงเรียนสอนขับรถที่กรมการขนส่งให้การรับรองแล้วเท่านั้น สามารถเข้ารับการขอใบอนุญาตขับขี่จากกรมการขนส่งทางบกได้เลย โดยอาจมีค่าใช้จ่ายประมาณ 5- 6 พันบาท ซึ่งปัจจุบันมีโรงเรียนสอนขับรถ 90 แห่งทั่วประเทศ

สอบใบขับขี่ใหม่ 2560 

การสอบใบขับขี่แบบใหม่ ยังเป็นกระแสจากที่มีการเผยประกาศนี้ออกมา ประชาชนต่างวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นต่างๆ กันออกไป เดิมการอบรม สอบทฤษฏี และสอบปฏิบัติ ค่าธรรมเนียมขั้นต่ำเพียง 5 บาทเท่านั้น ซึ่งคาดว่าการปรับครั้งนี้มีทั้งข้อดีข้อเสียคือ

ข้อดี สามารถเลือกเรียนอบรมและสอบได้ ผู้เรียนได้รับความรู้อย่างเต็มที่จากโรงเรียนสอนขับรถที่ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ที่กรมการขนส่งเป็นผู้กำหนด ประชาชนมีช่องทางเลือกมากขึ้น ไม่ต้องรอคิวนาน อาจเนื่องมาจากปัญหาปริมาณการจองคิวรอเข้าอบรมที่กรมขนส่งมีมากจึงมีการรองรับที่ไม่เพียงพอต่อการบริการ และยังอาจช่วยลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ และทำให้การขับขี่รถให้ปลอดภัยมากขึ้น

ข้อเสีย คือประชาชนต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง เฉลี่ย 5,000 บาท/คน เสียเวลาอบรมนานมากยิ่งขึ้น และยังคงต้องไปรับบัตรที่กรมขนส่งอยู่ดี


ซึ่งกฎดังกล่าวคาดว่าจะประกาศใช้ภายในปีหน้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นรอติดตามอัพเดตข่าวสารเกี่ยวกับการสอบใบขับขี่ได้ใหม่อาจมีการปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ แต่อย่างไรก็ตามยังคงสามารถสอบใบขับขี่กับทางกรมขนส่งทางบกได้ตามปกติเช่นเดิม

แล้วคุณล่ะ! มีความคิดเห็นอย่างไร